Google Ads là gì? Các loại tài khoản Google Adsword.

Mục lục
1. Google Ads là gì?
2. Các loại tài khoản Google Ads.

Google Ads là gì ?

Google Ads: Định nghĩa

    • Google Ads (Google Adwords) là chương trình quảng cáo trực tuyến của Google. Thông qua Google Ads, bạn có thể tạo quảng cáo trực tuyến để tiếp cận chính xác những người quan tâm đến các sản phẩm và dịch vụ mà bạn cung cấp. 
    • Google Ads là một sản phẩm mà bạn có thể sử dụng để quảng bá doanh nghiệp, bán các sản phẩm hoặc dịch vụ, nâng cao mức độ nhận biết và tăng lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.
    • Tài khoản Google Ads được quản lý trực tuyến, vì vậy, bạn có thể tạo và thay đổi chiến dịch quảng cáo của mình (bao gồm cả văn bản quảng cáo, các tùy chọn cài đặt và ngân sách) bất cứ lúc nào.
    • Chúng tôi không quy định hạn mức chi tiêu tối thiểu, nên bạn có thể đặt và kiểm soát ngân sách của riêng mình. Ngoài ra, bạn có thể chọn nơi quảng cáo của mình sẽ xuất hiện, đặt ngân sách phù hợp và dễ dàng đo lường mức tác động của quảng cáo.

 Các loại tài khoản Google Ads

Sau khi tìm hiểu tổng quan về công cụ Google Ads, bạn cần biết đến các loại quảng cáo Google phổ biến nhất hiện nay:

1. Google Search Ads – Quảng cáo mạng tìm kiếm Google

Google Search Ads là hình thức quảng cáo dưới dạng kết quả tìm kiếm bằng văn bản. Mỗi khi có nngười tìm kiếm một từ khóa nào đó, các kết quả chứa những từ khóa đó hoặc tương tự sẽ xuất hiện theo thứ tự ưu tiên. Khi sử dụng Google Search Ads, kết quả của bạn sẽ được ưu tiên hiển thị ở top đầu để người xem dễ nhìn thấy và click vào. Quảng cáo thìm kiếm thường được đánh dấu bằng thẻ "Quảng cáo/QC/Ad" đặt bên cạnh URL website. 

                       Google Search Ads là quảng cáo từ khóa trên mạng tìm kiếm Google.

Đây là một trong những hình thức quảng cáo đạt hiệu quả cao do tiếp xúc trực tiếp với khách hàng có nhu cầu về sản phẩm. Từ khóa là yếu tố quan rọng cụ thể, nhắm đúng đối tượng khách hàng sẽ càng đạt hiệu quả và giúp daonh nghiệp tiết kiệm được nhiều chi phí.

2. Google Display Network – Quảng cáo mạng hiển thị (GDN)

Google Display Network là hình thức quảng cáo hiển thị dưới dạng banner hình ảnh. Mỗi khi người dùng tìm kiếm từ khóa trên Google các hình ảnh quảng cáo liên quan sẽ được phân phối và hiển thị trên các website, ứng dụng đối tác của Google và cả nền tảng YouTube để tiếp cận và kêu gọi khách hàng click vào.

Có 3 dạng quảng cáo Google Display Network như sau:

  •  Dạng văn bản: Là dạng quảng cáo hiển thị chủ yếu là văn bản, đó có thể là một câu giới thiệu hoặc một lời kêu gọi hành động hấp dẫn khách hàng nhấn vào.
                                                                        Quảng cáo hiển thị GDN dạng văn bản.
  • Dạng hình ảnh: Là dạng quảng cáo banner hình ảnh động hoặc tĩnh, hấp dẫn thu hút người xem, có kèm theo nút CTA dẫn về trang đích của sản phẩm/ dịch vụ.

                            Quảng cáo GDN dạng banner hình ảnh động hoặc tĩnh.

  • Dạng video: Là quảng cáo hiển thị các video ngắn trên hệ thống website, ứng dụng đối tác của Google. Nó khác với Youtube Ads, vì các video quảng cáo trên Youtube sẽ chỉ hiển thị ở nền tảng riêng này thôi.
                                                Quảng cáo hiển thị dạng Video.


                                            Quảng cáo hiển thị dạng Video.


Trong 3 dạng quảng cáo hiển thị trên thì quảng cáo GDN bằng hình ảnh là hiệu quả nhất do tính thu hút và đầy đủ thông tin, hình ảnh minh họa. Quảng cáo bằng văn bản thì ít người dùng hơn do thiếu ấn tượng, còn dạng video thì không hiệu quả bằng Youtube Ads.

Các tiêu chí Google lựa chọn để đặt quảng cáo GDN của bạn bao gồm:

  • Từ khóa: Quảng cáo được hiển thị dựa trên những từ khóa được tối ưu. Giả sử bạn quảng cáo từ khóa “du lịch Đà Nẵng”, thì Google sẽ chọn các website có nội dung chứa các từ khóa liên quan đến chủ đề này.
  • Vị trí quảng cáo: Là nơi mà bạn muốn đặt quảng cáo của mình.

Ví dụ: Nếu bạn muốn hiển thị quảng cáo về du lịch, hãy tìm những website liên quan đến chủ đề du lịch chất lượng và thêm chúng vào danh sách mục tiêu của bạn.

  • Chủ đề: Các website thường được Google phân loại theo từng chủ đề riêng biệt. Các nhà quảng cáo sẽ dễ dàng lựa chọn các chủ đề liên quan đến sản phẩm/ dịch vụ của doanh nghiệp mình để quảng cáo.
  •  Remarketing – tiếp thị lại: Giúp bạn kết nối lại với những khách đã truy cập vào trang web của mình nhưng chưa thực hiện bất kỳ hành động nào.

3. Google Shopping Ads – Quảng cáo mua sắm Online

Google Shopping Ads là hình thức quảng cáo mới, được nhiều ngành bán lẻ trên các sàn thương mại điện tử ưa chuộng hiện nay. Khi khách hàng tìm kiếm từ khóa, các kết quả chứa thông tin về sản phẩm, hình ảnh, giá bán, địa chỉ website bán hàng sẽ hiển thị trên cùng của trang tìm kiếm, theo thứ tự hàng ngang, thu hút khách hàng bấm vào link dẫn đến trang mua hàng. Đây đang là xu hướng quảng cáo mới của Google, giúp gia tăng lưu lượng truy cập cũng như nâng cao tỷ lệ chuyển đổi.


                Google Shopping Ads là loại quảng cáo mua sắm Online của Google.


4. Youtube Ads – Video quảng cáo YouTube

Youtube Ads là hình thức quảng cáo dưới dạng các video có độ dài từ 6 – 15 giây, thường hiển thị ngay trước hoặc trong khi phát các nội dung trên YouTube. Đây là dạng quảng cáo dành riêng cho công cụ tìm kiếm video Youtube trực thuộc Google. Quảng cáo GDN cũng được hiển thị trên Youtube, tuy nhiên hình thức quảng cáo chính của nền tảng này là Video Ads. Youtube Ads được đánh giá là kênh quảng cáo hiệu quả vì được nhiều người dùng ưa chuộng và phù hợp với thời đại mới.

                              Các quảng cáo YouTube Ads xuất hiện trong các video trên YouTube.

5. Gmail Ads – Quảng cáo Gmail

Gmail Ads là hình thức quảng cáo đặc biệt của Google, trong đó Google sẽ phân phối các email quảng cáo đến một tệp người dùng cụ thể dựa trên các yêu cầu xác định như nhân khẩu học, lịch sử truy cập vào các website, sở thích,… Từ đó, kêu gọi khách hàng xem thông tin về sản phẩm và nhấn vào đường link đến trang đích của sản phẩm đó. Thường email sẽ xuất hiện trong 2 tab Promotions & Social.

                          Google sẽ phân phối các Email quảng cáo đến khách hàng tiềm năng.

Gmail Ads đặc biệt phát huy hiệu quả với các sản phẩm/dịch vụ tầm trung – cao cấp trong các lĩnh vực như:

  • Bất động sản
  • Bảo hiểm
  • Xe cộ
  • Thẩm mỹ viện
  • Gói tập Gym/Yoga
  • Trang sức đá quý
  • Các khóa học Tiếng Anh,…

6. Remarketing – Tiếp thị lại

Remarketing – tiếp thị lại hay tiếp thị bám đuổi là hình thức quảng cáo đặc biệt, giúp tiếp tục theo chân các khách hàng đã từng quan tâm đến sản phẩm, hoặc ghé qua trang Web của bạn. Thông thường tiếp thị lại hay dùng hình thức quảng cáo GDN và Gmail Ads để tiếp cận các khách hàng cũ, khích thích họ đưa ra hành động. Đây là hình thức hỗ trợ giúp các hình thức quảng cáo Google Ads trên đạt hiệu quả cao hơn.

                             Remarketing theo chân khách hàng sau khi họ ghé qua web của bạn.

Nhận xét