CÁC LOẠI CHIẾN LƯỢC GIÁ THẦU TRONG QUẢNG QUẢNG CÁO GOOGLE ADS

1. Chiến lược đặt giá thầu - CPC
2. Chiến lược đặt giá thầu nâng cao -  CPA
3. Chiến lược đặt giá thầu chi phí mỗi lượt xem - CPV
4. Chiến lược đặt giá thầu cho chiến lược hiển thị - vCPM

I. 05 Chiến lược đặt giá thầu – tối đa hóa lượt nhấp

Ngoài việc xây dựng những bản kế hoạch Marketing online chi tiết nhằm xác định nhóm đối tượng khách hàng tiềm năng. Điều quan trọng nữa bạn cũng cần quan tâm là chiến lược đặt giá thầu từ khóa cho chiến dịch quảng cáo của mình. Áp dụng chính xác chiến lược đặt giá thầu bạn sẽ tiết kiệm nguồn ngân sách khổng lồ, không còn nỗi lo về chi phí tăng cao do click ảo. Vậy những chiến lược này gồm những gì? Cùng LeadUp tìm hiểu nhé.

1. Chiến lược đặt giá thầu – CPC

Hiện nay, Google cung cấp cho người dùng và các đại lý quảng cáo 02 cách để có thể đặt giá thầu cho từ khóa. Bao gồm: đặt giá thầu CPC tự động và đặt giá thầu CPC thủ công. 

Sử dụng chiến lược giá thầu thủ công cho phép bạn lựa chọn mức giá thầu tối đa
Sử dụng chiến lược giá thầu thủ công cho phép bạn lựa chọn mức giá thầu tối đa
  • Đặt giá thầu tự động: Đây là cách dễ nhất để đặt giá thầu. Đặt ngân sách hàng ngày và cho phép Google Ads điều chỉnh giá thầu CPC của bạn để mang đến cho bạn nhiều nhấp chuột nhất có thể trong phạm vi ngân sách đó. Bạn chỉ cần đặt ngân sách, Google sẽ dùng các kỹ thuật máy học và thuật toán để tự động đặt giá thầu chi phí mỗi lượt nhấp tối đa. Để kiểm soát tốt hơn, bạn có thể đặt giới hạn giá thầu, nhằm ngăn các mẫu quảng cáo tiêu quá nhiều ngân sách.
  • Đặt giá thầu thủ công: Bạn có toàn quyền kiểm soát giá thầu CPC của mình. Cho phép đặt mức giá thầu tối đa mà bạn cần trả khi có người nhấp vào quảng cáo. Do đó, bạn chỉ cần đặt giá thầu cho các nhấp chuột mang lại lợi nhuận nhất đối với bạn. Giá thầu bạn đặt cho mỗi lượt nhấp tối đa là số tiền cao nhất mà bạn phải trả cho một nhấp chuột vào quảng cáo.

2. Chiến lược đặt giá thầu nâng cao – CPA

Với cách đặt giá thầu nâng cao này, bạn có thể đặt tài khoản để cho Google Ads biết số tiền bạn muốn trả cho một chuyển đổi. Chiến lược này tăng giá thầu thủ công của bạn trong trường hợp tỷ lệ bán hàng thông qua đó tăng, hoặc lượt chuyển đổi khác trên trang web của bạn. Đồng thời giảm giá thầu cho các trường hợp dường như ít có khả năng dẫn đến lượt chuyển đổi.

Chiến dịch giá thầu nâng cao giúp tối đa hóa lượt chuyển đổi và giá trị chuyển đổi
Chiến dịch giá thầu nâng cao giúp tối đa hóa lượt chuyển đổi và giá trị chuyển đổi

Chuyển đổi là một hành động cụ thể bạn muốn thấy trên trang Web của mình: thường đó là bán hàng, nhưng có thể là đăng ký email hoặc một số hành động khác. LeadUp gọi đây là đặt giá thầu giá mỗi chuyển đổi “hoặc CPA”, vì bạn đang có được một chuyển đổi.

3. Chiến lược đặt giá thầu chi phí mỗi lượt xem – CPV

Đây là cách mặc định để bạn đặt số tiền cần trả cho mỗi lượt xem và tương tác video của bạn. Giá thầu CPV tối đa là số tiền cao nhất bạn sẽ bị tính phí cho một lần người dùng xem video. Tuy nhiên, CPV thực tế phải trả thường thấp hơn. Vì với phiên đấu giá Google Ads bạn chỉ cần trả số tiền vừa đủ cần thiết để xếp hạng cao hơn đối thủ ngay bên dưới. 

CPV là chi phí bạn cần trả cho mỗi lượt xem và tương tác video của bạn
CPV là chi phí bạn cần trả cho mỗi lượt xem và tương tác video của bạn

Có 2 yếu tố ảnh hưởng đến CPV thực tế: Điểm chất lượng và Thứ hạng quảng cáo. Khi Điểm chất lượng được xác định, điểm đó được nhân với giá thầu CPV tối đa để xác định vị trí xếp hạng quảng cáo của bạn trên trang kết quả tìm kiếm. 

Đối với quảng cáo video, giá thầu CPV tối đa cũng ảnh hưởng đến vị trí của quảng cáo. CPV cao hơn sẽ tăng cơ hội quảng cáo của bạn xuất hiện ở vị trí cao hơn so với các quảng cáo khác. Để giảm giá CPV mà vẫn giữ được thứ hạng tốt, bạn cần tối ưu điểm chất lượng của mẫu quảng cáo đó. 

4. Chiến lược đặt giá thầu cho số lần hiển thị – vCPM

Nếu mục tiêu chính của bạn là thương hiệu của mình được nhiều người biết đến và tiếp cận hơn. Chiến lược đặt giá thầu từ khóa cho số lần hiển thị là lựa chọn thông minh. Với chiến lược đặt giá thầu vCPM, bạn đặt giá thầu cho quảng cáo dựa trên mức độ xuất hiện ở vị trí có thể nhìn thấy trên Mạng hiển thị của Google. 

CPM - Phương pháp hữu hiệu nhất để tối ưu chi phí quảng bá thương hiệu
CPM – Phương pháp hữu hiệu nhất để tối ưu chi phí quảng bá thương hiệu

Bạn đặt số tiền tối đa muốn trả cho mỗi 1000 lượt hiển thị quảng cáo khi chọn đặt giá thầu cho số lần hiển thị. Bạn có thể đặt giá thầu vCPM tối đa theo 2 cách sau:

  • Đặt CPM tối đa ở cấp nhóm quảng cáo. Bạn có thể xem giá thầu CPM cho tất cả các từ khóa và vị trí trong nhóm quảng cáo đó.
  • Đặt giá thầu cấp vị trí. Bạn có thể đặt giá thầu CPM để xem cho từng vị trí nếu muốn.

5. Chiến lược đặt giá thầu thông minh

Với cách đặt giá thầu thông minh, Google sử dụng công nghệ máy học để tối ưu hóa lượt chuyển đổi hoặc giá trị chuyển đổi trong mọi phiên đấu giá. Chiến lược đặt giá thầu này có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian và cải thiện hiệu suất qua 4 lợi ích chính:

  • Máy học nâng cao: Khi đặt giá thầu,  Google sử dụng thuật toán máy học dựa trên dữ liệu ở quy mô lớn để đưa ra dự đoán chính xác trong tài khoản. 
  • Nhiều loại tín hiệu theo ngữ cảnh: Bạn có thể đưa vào nhiều loại tín hiệu (thuộc tính) vào các hoạt động tối ưu hóa giá thầu.
  • Tùy chọn kiểm soát hiệu suất linh hoạt: tùy mục tiêu kinh doanh riêng, bạn có thể đặt các mục tiêu hiệu suất khác nhau. Khi đó, Google sẽ tối ưu hóa giá thầu Tìm kiếm cho mô hình phân bổ bạn đã chọn và đặt mục tiêu hiệu suất theo thiết bị cụ thể.
  • Báo cáo hiệu suất minh bạch: Bạn có thể khắc phục mọi sự cố nhanh chóng dựa vào các công cụ báo cáo mà Chiến lược đặt giá thầu thông minh cung cấp.
Chiến lược đặt giá thầu thông minh là chiến lược đặt giá thầu mới nhất của Google
Chiến lược đặt giá thầu thông minh là chiến lược đặt giá thầu mới nhất của Google

Chiến lược Đặt giá thầu thông minh đều mang lại thành công cho các doanh nghiệp lớn và nhỏ. Nó có thể tối ưu hóa dựa trên dữ liệu từ tất cả các chiến dịch của bạn. Do đó, ngay cả các chiến dịch mới chưa có dữ liệu riêng cũng có thể thấy hiệu quả hoạt động tăng trưởng. Để đánh giá kết quả chính xác, bạn nên đo lường hiệu quả hoạt động trong khoảng thời gian dài hơn (chẳng hạn như một tháng trở lên) và có ít nhất 30 lượt chuyển đổi. 

II. 04 Lưu ý khi đặt giá thầu Google Ads

Google luôn cung cấp nhiều ưu đãi và những lợi ích tuyệt vời với những đơn vị sử dụng Google Ads. Muốn tối ưu tốt chi phí đặt giá thầu từ khóa bạn nên áp dụng những lưu ý sau đây:

  • Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh: Bạn có thể kiểm tra xem đối thủ cạnh tranh có bao nhiêu từ khóa bằng các tìm kiếm đơn giản trên Google search. Thực hiện tìm kiếm bằng các từ khóa liên quan tới nhóm ngành kinh doanh của bạn, xem đối thủ cạnh tranh viết quảng cáo của họ thế nào?
  • Điểm chất lượng của quảng cáo: Thông qua điểm chất lượng quảng cáo bạn sẽ biết được các từ khóa đang có điểm chất lượng tốt và các từ khóa không hiệu quả. Từ đó bạn có thể cải thiện điểm chất lượng của các từ khóa không hiệu quả.
  • Tối ưu vị trí: Hãy xác định mục đích quảng cáo của bạn nhắm đến, liên quan tới từ khóa đối tượng nhắm đến tìm kiếm. Điều này giúp bạn đạt hiệu quả quảng cáo mong muốn mà không phải bỏ chi phí lớn để xếp vị trí thứ nhất. 
  • Ngân sách: Xác định khả năng chi tiêu trong một ngày: Hãy lên kế hoạch kỹ, bạn cần bao chi phí để chi cho một ngày. Không nên đấu thầu khi bạn không đủ khả năng, nhưng cũng đừng để quá thấp vì quảng cáo của bạn sẽ chỉ thình thoảng mới hiển thị.

Áp dụng những lưu ý trên sẽ hạn chế rủi ro bạn gặp phải khi tự mình thực hiện đặt giá thầu từ khóa chiến dịch Google Ads. Nghiên cứu kỹ càng và sử dụng hiệu quả các công cụ Marketing online là cách tốt nhất để chiến thắng trên thị trường kinh doanh đầy đối thủ!

Nhận xét